Xe mình bị hiện tượng sau:
1 - Khi mở điều hòa lúc cắt côn chuyển số xe hay bị ga rú lên, các số thấp 1-2-3-4 bị rõ nhất (chỉ khi mở điều hòa)
2 - Ở tốc độ thấp khi giảm hết ga hay bị hiện tượng giật giật lúc đó phải hơi đè côn hoặc mớm ga xong nhả ra thì xe mới êm.
3 - Bệnh này nặng nhất và mình nghĩ dẫn đến bệnh số 2- Xe có hiện tượng khi đều ga tăng tốc ở số 4 kim đồng hồ lên trên 40-45km/h thì có hiện tượng bị hẫng và giật nhẹ, bị giật như vậy mất mấy nhịp sau đó qua tốc độ đó xe lại bình thường. Nói chung xe chạy trên 50km/h thì rất ngon, xe vẫn đạt tốc độ 100km/h còn dưới 50 xe có cảm giác yếu.
- 3 bugi tháo ra trắng ởn (bugi đã thay mới) -> thiếu xăng nhưng ko biết nguyên nhân từ đâu, những đồ đã thay:
- Mobin + dây cao áp (bệnh cũ lúc trước)
- Cảm biến khí xả đầu cổ bô (O2 Sensor xe bị nổi đèn check)
- Bugi (Bosch WR8DC)
- Lọc xăng, lọc dầu
- Bơm xăng (cả cụm mới khi bị bệnh số 3 nhưng ko hết)
- Bép phun (Kim phun mình thay cả 3 hàng bãi có logo deawoo trên thân loại 1 tia) sau khi thay cái này xe chạy ngon nhưng được 1 tuần thì bệnh cũ lại tái phát
- Cảm biến áp suất Map và cảm biến nhiệt độ không khí (thay sau khi bệnh tái phát)
- Bugi (Denso W16EP-U) với lọc xăng (thay tiếp sau khi bệnh tái phát)
- Supap mới làm lại, cò vẫn để rơ không chỉnh êm, đo áp 3 buồng đốt đều OK
Thảo luận thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/nho-moi-nguoi-bat-benh-gium-xe-spark-0-8-2010.82110/


No comments:
Post a Comment