Tuesday, August 25, 2015

BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

Chào cả nhà!
Em là lính mới tập sự có gì sai mong các bác chỉ giáo.
Em bắt đầu nghiên cứu kỹ thuật (dân kinh doanh chuyển nghề sửa chữa nên hơi gà hehe).
Em mới gặp con bệnh này đây.Các đồng chí tua đồng hồ KM sau khi chọc vào hộp CAS của em, gắn lại và thể là nó lăn ra ngất không có tý điện nào (còi, đèn,đồng hồ...mất sạch.Chìa khóa thì nằm dính luôn trong hộp không rút ra nổi).
Sau nửa ngày tìm hiểu nghi ngờ mất nguồn nên kiểm tra cầu chì,cảm biến bình,dây điện không thấy có gì lạ.Vậy là em chuyển sang nghi vấn nó mất CAS data.
Em đi mượn xe bạn là con 325 cổ hơn đời 2003, tháo cả bộ ECU và CAS gắn vào xe em,vẫn im lặng:2:
Sau đó mượn tiếp 1 em 325 đời 2010 lấy data từ CAS của nó chép vào CAS của em.Vậy là em nó lên được điện nhưng chỉ dùng được remote xe nó và có một cái key to đùng nằm gạch chéo trên đồng hồ.Giờ thì khác cục sắt trước là có đèn và còi...nhưng vẫn nằm im bất động.Kết nối OBD không được nên không khám chữa gì được.Em rút lại 2 nghi vấn:
1, một là em nó lỗi CAN BUS nên không nhận tín hiệu đúng từ CAS tới DME. 2, Hai là em nó mất CAS data thật rồi (em nghiêng về nghi vấn này).
Theo ngu ý của em thì em hiểu CAS phát tín hiệu điện tới key transponder, sau đó transponder phát tín hiệu tới CAS.Nếu tín hiệu đúng CAS sẽ phát tín hiệu tới DME. CAS và DME có môt random code luôn thay đổi sau mỗi lần nổ máy là ISN
Do CAS data của em là data mới nên không sync với DME.Do đó chúng nó không thông cảm cho nhau và không chiu nổ máy.Nhưng nếu vậy thì vẫn phải lên đèn đồng hồ chứ các bác nhể.
Giờ em rối quá không biết có nên program lai hết chúng nó không.Đang tính mua account online để thử mà sợ rủi ro cao thành hết thuốc chữa phải đi bệnh viện trung ương bên nguyễn văn linh.
Còn một phương án nữa là đọc code ISN của DME sau đó viết vào CAS.Nhưng không biết vấn đề có phải chỉ là code ko.Key thì em nghĩ là ok rồi vì nó là data của CAS đang dùng được và em tự tin làm key bmw rất tốt.
Giờ trước mắt em cần nó tỉnh hẳn đã rồi vấn đê ISN của gearbox nếu cần tính tiếp.
Ngu ý của em chỉ biết đến đó thôi có gì sai sót mong các bác lượng thứ nhẹ tay cho em.
Đây là lần đầu tiên em tham gia mong các bác góp ý giúp em cứu chữa cho em nó.
Em cảm ơn các bác nhiều nhiều và hậu tạ bác nào rảnh rỗi đến vọc cùng em.

Cùng thảo luận tại: http://www.oto-hui.com/threads/bmw-320-model-2007-mac-benh-hiem-ngheo-mat-du-lieu-he-thong.60083/

No comments:

Post a Comment