Thursday, August 27, 2015

Các phương pháp hình thành khí hỗn hợp trong động cơ diesel

I – CÁC PHƯƠNG PHÁP HÌNH THÀNH KHÍ HỖN HỢP:Đối với động cơ Diesel thì hỗn hợp cháy là hỗn hợp không đồng nhất và tự bốc cháy. Vì vậy việc hình thành hỗn hợp trong buồng cháy động cơ Diesel là việc rất quan trọng. Có 3 phương pháp hình thành khí hỗn hợp trong buồng cháy động cơ Diesel  phương pháp thể tích.-Phương pháp màng.-Phương pháp màng – thể tích.1 – Phương pháp thể tích:Nhiên liệu phun vào buồng cháy thành những hạt nhỏ phân bố đều trong thể tích buồng cháy Vc , từ bề mặt các hạt nhiên liệu bay hơi hoà trộn với không khí tạo thành hỗn hợp khí.2 – Phương pháp màng:Khi nhiên liệu phun vào tạo thành những màng bám trên thành buồng cháy. Từ mặt màng nhiên liệu sẽ bay hơi hoà trộn với không khí tạo thành hỗn hợp khí.3 – Phương pháp màng thể tích:Nhiên liệu phun vào chia làm hai phần:- Một phần nhỏ dưới 30% gct sẽ được đưa vào trung tâm buồng cháy.- Phần còn lại có kích thước hạt tương đối lớn tạo thành màng mỏng bám lên thành buồng cháy và nó tập trung cháy ở giai đoạn 3 để đạt công lớn (Limax). II– HÌNH THÀNH KHÍ HỖN HỢP TRONG BUỒNG CHÁY THỐNG NHẤT:1 – Giới thiệu chung:Buồng cháy thống nhất là buồng cháy mà toàn bộ Vbc nằm trong một không gian thống nhất.·Thành phần buồng cháy gồm : nắp xi lanh (culasse), đỉnh piston, xilanh,( hay đỉnh piston và xilanh đối với loại piston đối đỉnh).·Nhiên liệu được phun trực tiếp vào không gian buồng cháy.

Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/cac-phuong-phap-hinh-thanh-khi-hon-hop-trong-dong-co-diesel.7176/

No comments:

Post a Comment