Wednesday, August 26, 2015

Các phương pháp đánh giá hư hỏng động cơ không tháo máy

Tỉ lệ hư hỏng của các bộ phận trên động cơ xăng thông thường như sau:
Nhóm piston-xi lanh-xéc măng 13%
Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền 12%
Cơ cấu phối khí 7%
Hệ thống đánh lửu 45%
Hệ thống nhiên liệu 18%
Hệ thống làm mát 4%
Hệ thống bôi trơn 1%
1.Chẩn đoán chung
tham số chuẩn đoán như công suất hữu ích, nhiệt độ, thành phần khí xả, tổn thất cơ giới, mức độ ồn và va đập, hàm lượng mạt kim loại trong dầu bôi trơn...phản ánh chung trạng thái chất lượng của động cơ. Do chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố nên chúng chỉ nói lên trạng thái làm việc chung của động cơ là tốt hay xấu mà không chỉ rõ hư hỏng ở bộ phận nào.
1. Chẩn đoán hệ thống
Tham số chẩn đoán phản ánh trạng thái chất lượng của từng cơ cấu, hệ thống trong động cơ, thường là:
a) Hệ thống nhiên liệu động cơ diesel:
• góc phun sớm
• áp suất phun
• lượng nhiên liệu chu trình của từng nhánh bơm
• độ đồng đều về cấp nhiên liệu giữa các vòi phun.
b) Hệ thống bôi trơn
độ chênh lệch áp suất dầu bôi trơn trước và sau lọc
áp suất dầu trên đường dầu chính
Áp suất mở các van an toàn trên đường dầu chính và trong lọc dầu.
c) Hệ thống phối khí 
Lưu lượng khí nạp
Độ kín xupap và đế.
d) Hệ thống làm mát:
Độ chênh lệch nhiệt độ nước làm mát trước và sau két nước
Nhiệt độ bắt đầu mở van hằng nhiệt
Nhiệt độ bắt đầu mở van điện từ đóng li hợp quạt gió hoặc van điều chỉnh dầu vào khớp nối thủy lực của quạt gió.

Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/cac-phuong-phap-danh-gia-hu-hong-dong-co-khong-thao-may.115/

No comments:

Post a Comment