Wednesday, August 26, 2015

Tìm hiểu về lọc xăng

Lọc xăng chi tiết trong hệ thống cung cấp nhiên liệu đóng vai trò loại bỏ những chất cặn bẩn có trong nhiên liệu
không cho chúng đi vào vòi phun hoặc chế hòa khí và tránh cho động cơ gặp phải những vấn đề trục trặc như khó nổ máy, chết máy…

Kiểm tra sự làm việc của lọc xăngKhi bầu lọc xăng bị tắc hoàn toàn thì động cơ sẽ chết máy, vì khi đó dòng nhiên liệu đến chế hòa khí hoặc vòi phun đã bị chặn lại, động cơ có thể không khởi động được hoặc nếu khởi động được thì sau đó cũng sẽ giảm tốc độ từ từ và chết máy.

Cách tốt nhất để kiểm tra lọc nhiên liệu còn làm việc tốt hay không là thổi một luồng khí qua đó, nếu luồng khí thổi qua không bị cản lại chứng tỏ lọc xăng vẫn làm việc tốt còn ngược lại khi thổi gió bị cản lại nhiều chứng tỏ lọc xăng của bạn đã bị tắc bẩn và bạn nên thay lọc mới.

Lưu ý: vì xăng là một chất độc hại nên khi kiểm tra bạn không dùng miệng để thổi trực tiếp, vì như vậy môi sẽ tiếp xúc với xăng, bạn nên sử dụng ống cao su hoặc ống nhựa nối với bơm xăng và dùng miệng thổi qua ống để kiểm tra lọc xăng.

Những vấn đề thường gặp khi lọc xăng bị tắc

Môt số loại lọc xăng có đường nhiên liệu phụ chỉ mở ra và cho phép xăng đi qua khi ruột lọc bị tắc, nhưng khi đó xăng không được lọc nên sẽ mang nhiều chất bẩn đi đến chế hòa khí hoặc vòi phun và sẽ gây ra nhiều rắc rối khác cho động cơ.

Khi bầu lọc nhiên liệu bị tắc, nó có thể giữ động cơ hoạt động bình thường ở chế độ không tải hoặc ở tốc độ thấp, nhưng khi tăng tốc độ động cơ lên cao hơn hoặc tăng tải trọng thì khi đó hỗn hợp sẽ bị “nghèo”. Vì vậy, xe của bạn có thể chạy tốt khi đi trong thành phố nhưng khi bạn ra đường cao tốc và muốn tăng tốc độ thì lại không thực hiện được. 


Đọc thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/tim-hieu-ve-loc-xang.3034/

No comments:

Post a Comment