Friday, August 28, 2015

Mức tiêu thụ xăng của một số dòng xe

1 CÔNG THỨC TIÊU THỤ:Mỗi chiếc xe xuất xưởng đều có bản ấn định tiêu thụ xăng tính bằng l/km trong thành phố và xa lộ. Nhưng bản này luôn phụ đính một câu đại khái là: Đây là mức tiêu thụ lý tưởng của xe, trên thực tế phải tính trên điều kiện giao thông, đường xá, thời tiết, trọng tải, v v ...... thì mức tiêu thụ nhiên liệu phải cao hơn ......
Sau đây tôi xin tặng bạn công thức tính mức tiêu thụ nhiên của một phương tiện giao thông, chỉ sử dụng cho xe dùng đồng hồ KM và Lit' mà thôi.

* Sau khi bạn đổ đầy bình xăng, bạn bấm nút reset trên bản đồng hồ cho trở về số KHÔNG (0000 Km). Nếu không có nút reset thì viết ghi nhớ trên bảng là bao nhiêu Km rồi.
* Tiếp tục chạy như thường lệ (để ý bạn chạy trong thành phố nhiều hơn hay xa lộ nhiều hơn v v.... ) 
Lần đổ xăng kế tiếp thì ghi xuống bao nhiêu lit thì đầy bình xăng (tỉ dụ 20 lit) và đã chạy được bao nhiêu Km (tỉ dụ 250 Km).
* Làm con toán 250 chia 20 = 12.5. Vậy xe đã tiêu thụ 12,5 Lit/100Km trong khoảng thời gian qua .
Cứ thế, mỗi lần đổ đầy bình xăng lại theo dỏi mức tiêu thụ khoảng chừng 1 - 3 tháng thì bạn sẽ có một con số trung bình.
Cách tính này rất thực tế, có ích vì bạn sẽ phỏng đoán được xe mình đang chạy tháng này hao xăng it', nhiều hơn tháng qua. Vì chạy nhiều hơn, vì chở nặng hơn, vì máy yếu đi cần đi bảo tr , v v .... ? Thêm nửa bạn có thể so sánh giữa những xe cùng dung tích máy cùng dòng, khác hiệu, v v .....

Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/muc-tieu-thu-xang-cua-mot-so-dong-xe.2725/

No comments:

Post a Comment