Tuesday, August 25, 2015

KIA Morning 2012 bị lỗi cảm biến lùi

Tình hình là em Morning 2012 nó vào với tình trạng vào số R là cảm đèn báo và còi báo chướng ngại vật kêu liên tục.Bệnh kiểu này cũng đã làm tới chục con ,toàn bị cảm biến.Cảm biến nào hỏng rút giắc ra là nó hết kêu ,có xe chết 1 em ,có xe chết 2 em.
Tưởng ngon ăn ,kích lên cầu để thò tay rút giắc.Nhưng rút tới em thứ 4 thì nó mới hết kêu.Chả lẽ nó chết cả 4 một lúc ?Tự cổ chí kim chưa thấy chuyện lạ thế này.Thế là em cắm lại từng cảm biến một ,mới phát hiện ra là có 3 chiếc cứ cắm vào cài số R là báo liên tục ,chiếc còn lại cắm vào cài số lùi không kêu ,nhưng để che vào điểm của nó nó cũng chả thèm kêu nữa.
Tới đây em kiểm tháo hẳn cản sau ra kiêm tra.Thì phát hiện ở con cảm biến mà che nó không thèm kêu ấy.Dây màu cam và dây màu xanh bị chích 2 điểm cạnh nhau.Trên sơ đồ mạch thì dây cam là dây nguồn IG ,dây xanh là dây LIN.




Hỏi chủ xe thì hóa ra xe đã kiểm tra ở ngoài ,anh thợ bảo cảm biến này có 2 dây IG + ,anh ấy kiểm tra thấy có 1 dây nên câu nó vào nhau.:27::27::27:
Khi xe vào xưởng anh ấy thì cứ vào R là kêu ,khi ra cũng vậy nên khách cũng cứ thế đi.
Em đang ngờ BCM có vấn đề ,nhưng khổ nối máy Scan có phần này nhưng khi kiểm tra thì báo không hỗ trợ.Mà BCM để đổi thì không có.Kiếm được một cái BCM nhưng mã khác một số ,cắm vào cả 2 xe đều kêu:77::77::77:.
Em đang chưa biết mai tính sao nữa.Nguồn nghèo đương nhiên đã kiểm tra đủ cả.Mượn bộ cảm biến khác thì không sẵn xe.
Mời các cụ vào chém cho xôm ạ.


Cùng thảo luận tại: http://www.oto-hui.com/threads/kia-morning-2012-bi-loi-cam-bien-lui.60814/

No comments:

Post a Comment