Hiện nay mình đã gặp 2 trường hợp xe Santa Fe 2011, Kia Sorento 2011 máy dầu đều bị lỗi này. Chủ yếu các xe mình gặp bị giật là do xe lội nước và nước đã lọt vào trong hộp số.
Dùng máy chẩn đoán G-scan thì không thấy báo lỗi gì trong phần A/T.
Ban đầu các anh thợ xả nhớt hộp số ra thì thấy màu nhớt đã thay đổi thành cafe sữa nên đã tháo cả cụm van thủy lực ra để vệ sinh. (Không chỉnh bất cứ van áp suất nào, chỉ tháo rời bộ van ra khỏi hộp số thôi.)
Các solenoid thì khi tháo đã được đánh dấu đúng vị trí theo thứ tự nên chắc chắn không lắp nhầm được.
Tuy nhiên sau khi vệ sinh bộ van xong thì xe vẫn còn hiện tượng giật và còn giật mạnh hơn khi chuyển từ P sang D. Từ số R về P xe cũng giật rất mạnh.
Theo mình nghĩ thì việc số giật trong trường hợp này là do áp suất dầu bị sai nhưng mình không biết cách đo kiểm và thông số chuẩn về áp suât cho loại hộp số này. Bác nào đã từng chiến đấu với bệnh như trên thì góp ý giúp mình nhé.
Lần trước thì phải thay cả cụm hộp số thì xe khỏi bệnh, mà làm thế thì còn gì gọi là khắc phục với sửa chữa nữa.
Cho mình hỏi thêm, không biết có bác nào đã từng thay mới cả cụm van thủy lực mà trị hết được cái bệnh giật số này không nhỉ. Mình đoán vấn đề nằm trong bộ này nhưng thiệt tình là hổng dám phán.
Rất mong anh em sẽ nhiệt tình chém mạnh với cái topic này.
Cùng thảo luận tại: http://www.oto-hui.com/threads/xin-giup-do-xu-ly-loi-giat-khi-vao-so-doi-voi-hop-so-6-cap-a6lfx-tren-cac-dong-xe-hyundai-kia.50573/
No comments:
Post a Comment