Tuesday, August 25, 2015

BMW 318 i đời 2003 hộp số tự động cần giúp đỡ

Chỗ em có làm một con xe bmw 318i đời 2003, trước khi vào xưởng xe đi nhảy số rất rung giật cả khi tăng tốc và giảm tốc độ.
chỗ em quyets định hạ côn xuống kiểm tra và phát hiện có 2 bộ côn bị mòn. thay xong lắp lên chạy thử gặp hiện tượng như sau:
khi tăng ga lên nhảy số rất nhẹ nhàng êm ái, nhưng khi đạp phanh cho xe đi chậm thì bị giật, đặc biệt là giật mạnh hơn khi chuyển từ số 3 về số 2, còn từ số2 vè số 1 giật nhẹ hơn.
nếu không dạp phanh mà tự cho xe chạy chậm không đạp ga thì lại không bị giật như vậy. đi mượn máy check ( dùng X431) thì ra lỗi cả phần động cơ và hộp số. phần động cơ thì xóa hết được nhưng bên hộp số không xóa được lỗi 92 CAN torque interface.
sau khi tham khảo thên ý kiến của cụ anh_nv tháo bộ thớt dầu ra kiểm tra mạch dầu, van solenoi, piston thì phát hiện có 1 lò xo của piston bị gẫy ngậm, đệm thêm con êcu vào và chạy thử thì xe vẫn bị giật nhưng nhẹ hơn lần trước khi chưa chỉnh lò xo ở piston.
có 1 điều mà chỗ em chưa rõ là galawng ty của xe khá cao. khikhoong bật điều hòa vòng tua là 800, khi bật điều hòa vòng tua là 1000. thứ 2 nữa là khi mình đạp ga lên trên 2000 vòng và nhả chân ga ra thì tốc độ hồi vòng tua khá chậm, đặc biệt là em nó bị chững lại khi vòng tua vào khoảng1500 rồi mới hạ tiếp. cụ nào cho em xin ý kiến về căn bệnh này với ah, nguyên nhân có thể? hưởng giải quyết và 1 điều nữa là có thể bỏ được cái đèn báo lỗi là cái đèn bánh răng ấy đi khong? vì xe này chue xe sửa xong là bán nên không muốn động chạm tới phần nào thêm nữa ah.

Cùng thảo luận tại: http://www.oto-hui.com/threads/bmw-318-i-doi-2003-hop-so-tu-dong-can-giup-do.58494/

No comments:

Post a Comment