Monday, August 24, 2015

Bệnh lạ hệ thống điều hòa Kia Morning 2012

Xe em là Morning2012 nhập lướt ,máy 1.0, số sàn, điều hòa tự động (bản full option mờ). Đến giờ oDo là 19000km.
Một tuần nay điều hòa gặp trục trặc như sau:
- Trong bảng điều khiển vẫn hiện A/C on nhưng bên ngoài mâm từ của máy nén không được cấp điện trong khi quạt tản nhiệt vẫn được cấp điện. Và khó ở chỗ là nó không bị liên tục.
- Lần đầu tiên phát hiện ra, có một thợ điện lạnh đã chỉ em cách này: dung nguồn +12v từ acc kích thẳng vào cuộn dây mâm từ trong khi đang bật A/C, lúc này mâm từ hút tạch cái và sau đó toàn bộ hệ thống làm việc bình thường (bỏ dây kích đi rồi). Nhưng chỉ được 2 hôm nó lại bị và em lại kích cho cái cứ như vậy. Có lần kích đi được lâu (trên 200km) có lần chỉ được có mấy lần dừng đỗ.
- Em đã mang x era KIA sevice để kiểm tra, dung GDS thì không thấy có lỗi gì, còn nhân viên phụ trách thì khuyên em thay Lốc. Em chưa thay bởi chưa phục cách giải thích lỗi của nhân viên phụ trách này.
- Chiều qua em lại mang xe ra một thợ điện-điện lạnh khác kiểm tra, cũng tháo, lắp, đo đạc và dùng máy quét để kiểm tra nhưng chưa biết tại sao.
- Mọi thông số (nhiệt độ các cảm biến báo về, vòng tua….) khi dùng GDS và G-scan đều ok kể cả khi Lốc chạy bình thường và khi bị lỗi Lốc đứng yên.
- Có một vấn đề mới phát hiện: Khi Lốc không chạy thì có thể ra lệnh tắt mở từ máy quét: Vào “Compressor On” trên máy quét kích “Start” là Lốc chạy liền chạy cho tới khi kích vào “Stop” trên máy quét hoặc tắt A/C. Ngược lại khi Lốc đang chạy cũng có thể “Off” được từ máy quét.
- Hiện giờ em vẫn đang ra lệnh bằng cơm chờ thang thuốc hữu hiệu từ các chuyên gia (Em làm sẵn cái dây cấp điện vào mâm từ, khi nào nó không chạy là em lại quẹt vào +acc cái rồi bỏ ra, lại chạy phe phé)
Em có chụp lại các thông số khi Scan đầy đủ cả. Rất mong các chuyên gia hội thảo tìm giúp em bệnh lạ này.

Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/benh-la-he-thong-dieu-hoa-kia-morning-2012.56001/

No comments:

Post a Comment