Tuesday, August 25, 2015

Bệnh kinh niên Mazda 626 - bù ga không tải - nhờ các cao thủ ra tay

Hiện h em đang làm con Mazda 626 đời 1992, bệnh này thường xuyên xảy ra với dòng xe 626 vì trước h em làm về bệnh này cung nhiều rồi nhưng vẫn chưa có cách gì giải quyết dứt điểm. . Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. và đặc biệt khi cắt côn thì rất hay bị chết máy.
Tình trạng cụ thể là:

Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

em đã làm khá nhiều xe như vậy. tháo cụm bươm gió ra. vệ sinh , chỉnh chọt lại con bù ga không tải . lắp vào nổ ok . dù bật điều hòa hay bật đèn thì vòng tua vẫn ở 700 - 800 rất ổn định. Tuy nhiên vài ngày sau thì lại thấy thỉnh thoảng ở ga-ran-ti hiện tượng vòng tua tụt xuống 300, máy rung giật khi bật điều hòa (, bật đèn hoặc tắt đèn) lại tái diễn. càng ngày bệnh càng nặng và diễn ra liên tục .

Các bác tư vấn cho em phương hướng điều trị với. Em cảm giác như như con bù ga không tải cũ của Mazda 626 đời 1992 rất khó chỉnh cho hoạt động thật chuẩn. mỗi lần chỉnh em phải làm mất cả buổi nhưng chỉ đi được 1 thới gian ngắn. 

Xin các bác cho cao kiến .Cảm ơn các bác

Cùng thảo luận tại: http://www.oto-hui.com/threads/benh-kinh-nien-mazda-626-bu-ga-khong-tai-nho-cac-cao-thu-ra-tay.43350/

No comments:

Post a Comment