PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN
Chúng ta có rất nhiều phương pháp để xác định chiều quay của động cơ. Ở đây chúng tôi chỉ trình bày ba phương pháp cơ bản nhất.
1. CĂN CỨ VÀO DẤU ĐÁNH LỬA SỚM – PHUN DẦU SỚM
- Dấu đánh lửa sớm hoặc phun dầu sớm được bố trí ở đầu trục khuỷu hoặc ở bánh đà.
Đầu trục khuỷu: Mặt trước động cơ gần pu li trục khuỷu có khắc vạch chia độ và trên pu li trục khuỷu có khắc một dấu. Bánh đà: Trên bánh đà có khắc vạch chia độ và một mũi tên được bố trí ở phía sau thân máy. Chúng ta có thể quan sát qua một lỗ ở trên vỏ của ly hợp.
- Dấu 0 biểu thị điểm chết trên của piston số 1 và piston song hành.
- Dấu 5, 10, 15, 20° chỉ góc đánh lửa sớm trước điểm chết trên.
- Như vậy, theo hình bên dưới, khi chúng ta đứng ở đầu trục khuỷu và nhìn vào nó thì chiều quay của trục khuỷu là chiều kim đồng hồ.
2. CĂN CỨ VÀO HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG
- Đây là phương pháp nhanh nhất và thuận lợi nhất. Khi khởi động chúng ta sẽ xác định được chiều quay của trục khuỷu
- Đấu ắc quy vào hệ thống và chú ý các cực của ắc quy.
+ Ắc quy đấu với rơ le khởi động.
- Ắc quy đấu với thân máy (Nối mát).
- Xoay contact máy khởi động động cơ.
- Quan sát chiều quay trục khuỷu.
Xem thêm tại: http://www.oto-hui.com/threads/phuong-phap-xac-dinh-chieu-quay-dong-co.75327/
No comments:
Post a Comment