Hôm nay lại có việc phiền các bác ,em đang làm con Morning sản xuất 2007 ,tay số 1 dải kiểu 2007 nhưng hộp số tự động lại cấu tạo kiểu 2008.
Hiện tượng dư này ,như những con khác ,khi vượt tốc ga đột ngột lên tầm 4k RPM thì số tự động sẽ tự chuyển từ số 4về số 3 ,giữ ga tiếp thì chuyển về số 2 .Khi ta buông ga nó sẽ tự chuyển về số 3 ,rồi lên số 4.
Nhưng con này nếu lên ga từ từ thì vẫn chuyển số lên bình thường ,nhưng vượt tốc thì nó chuyển từ số 4 về 3 rồi về 2 nhanh hơn xe khác.Khi buông ga thì nó ghì xe lại 1 lúc rồi mới chuyển dần lên số 3 - số 4.Thế nên chủ xe chạy ngoài đường ko dám vượt xe.
Em đã thay dầu ,hạ cat-te ,hạ lọc ,hạ thớt van ,kiểm tra sơ bộ bộ lá côn nhưng không phát hiện vấn đề gì.Dùng Gscan kiểm tra không thấy lỗi.So sánh data list thì chỉ có mỗi thông số "Toque Converter Clutch Slip" là có sự chênh lệch.Đây là vấn đề e khúc mắc nhất.
Vấn đề nhỏ thứ 2 là trong Shopmanual hướng dẫn AT loại này dùng dầu ATF SP III ,nhưng trước giờ dòng Morning bên em toàn xài Caltex Texamatic 1888 cả mấy năm nay rồi không sao.Thậm chí có những con thay nhiều lần rồi chạy vẫn tốt.Em dốt ngoại ngữ nên đọc mấy cái thông số trên hộp dầu không hiểu lắm nên ko phân tích được sự khác nhau về phẩm cấp 2 loại dầu này.Vậy tiện đây phiền các bác phân tích hộ xem 2 loại này phẩm cấp và độ nhớt có chênh lệch nhau nhiều không?
Cùng thảo luận tại: http://www.oto-hui.com/threads/hop-so-kia-morning-2008-chuyen-so-cham.43406/
No comments:
Post a Comment